Thursday, July 28, 2016

Dardoch vs Reignover – Ai mới là người đi rừng hàng đầu Bắc Mỹ?

LCS Bắc Mỹ Mùa Hè năm nay nổi lên 2 cái tên đang trở thành một thế lực thống trị khu rừng Summoner Rift hiện tại: Kim “Reignover” Yeu-jin và Joshua “Dardoch” Hartnett. Vậy các bạn đã bao giờ thắc mắc liệu ai mới là người đi rừng hàng đầu NA, những điểm mạnh, điểm cần hạn chế của từng tuyển thủ hay phong cách đặc trưng của họ…? Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu vấn đề này nhé.

Ahri_divider_2

Phong cách thi đấu

Dardoch là một tuyển thủ yêu thích xếp hạng đơn và thực sự có tài năng. Điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách thi đấu của anh. Được cho là “phiên bản hoàn thiện” hơn của Rush, Dardoch sở hữu lối thi đấu hổ báo và khát máu, thường xuyên kiến tạo nên những pha gank táo bạo và mở đầu một giao tranh đẹp như mơ cho đội tuyển mình. Nhưng trên hết, với Dardoch hổ báo không có nghĩa là liều lĩnh, và “đâm đầu” vào những nơi không có đủ tầm nhìn. Anh biết cách tận dụng hết những lợi thế mình sở hữu để áp đặt một “mạng lưới” lên toàn bản đồ, những điểm quan trọng và vị trí then chốt. Trong những tình huống ngặt nghèo, khi người khác thấy trước mắt họ là một nguy cơ, thì Dardoch lại nhìn thấy một cơ hội.

dardoch

Reignover – MVP của LCS Mùa Xuân – cũng là một người đi rừng mang phong cách không mấy “hiền lành”, mặc dù hay sử dụng những con bài hơi hướng chống chịu. Anh thường xuyên tạo áp lực lên các đường ngay trong giai đoạn đầu trận, kiếm tìm những lợi thế để lăn cầu tuyết thành công. Reignover là Huni là một “cặp bài trùng” của Immortals nên anh chủ yếu tập trung ở đường trên để Huni có một khởi đầu thuận lợi nhất có thể. Các đội tuyển khác đều biết điều này, nhưng những người đi đường trên khi đối đầu với IMT đều không thể nào chống lại sự phối hợp mượt mà đến từng chi tiết của cặp đôi này. Biết nhưng không làm gì được, đó là sự bất lực đầy đau đớn mà Reignover dành cho những đối thủ của anh.

reignover

Bên cạnh đó, số lượng tướng có thể sử dụng của Reignover là tương đối nhiều. Anh không ngại mang ra một con bài mình chưa thực sự nhuần nhuyễn chỉ để phù hợp với đội hình và chiến thuật. Nhưng điều làm nên sự đáng sợ của Reignover là khi bạn dồn anh ta vào đường cùng, anh ấy sẽ cho bạn thấy rõ anh nguy hiểm đến mức độ nào. Reig là định nghĩa đúng nhất về một người đi rừng hoàn hảo: sự hi sinh, trình độ cá nhân, khả năng kêu gọi và kiểm soát mục tiêu lớn…

Những con số biết nói

dardoch_Reignover

Chú thích: Số liệu thống kê trong 35 trận thi đấu của Dardoch và 38 trận của Reignover.

Thông qua bảng số liệu trên chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy, dù thi đấu kém Reig 3 trận do anh từng bị đình chỉ trước đó nhưng số mạng hạ gục được của Dardoch vẫn cao hơn Reignover và số lần lên bảng đếm số cũng hơn. Điều này phản ánh rõ phong cách thi đấu cực kỳ hổ báo của Dardoch và anh thường xuyên là người gồng gánh cả Team Liquid. Một phần cũng bởi vì Reignover thường chơi các vị tướng có sức chống chịu cao nên sống sót lâu hơn trong giao tranh.

dardoch-bat-ngo-bi-team-liquid-dinh-chi-thi-dau-ava

Chỉ số hỗ trợ vượt trội của Reignover cũng đã nói lên tất cả. Ở Liquid, Dardoch được sở hữu khá nhiều tài nguyên, kể cả là những điểm hạ gục để có thể gánh team. Còn ở Immortals thì Reignover đóng vai trò nâng tầm những cá nhân có sát thương lớn trong giao tranh như Huni hay WildTurtle nên anh thường nhường mạng cho họ mặc dù đóng góp của anh trong từng điểm hạ gục không thua kém hỗ trợ Adrian là bao.

reignover

Lời kết

Dardoch hay Reignover – họ đều là nhân tố có sức ảnh lớn trong đội tuyển của mình với kỹ năng cá nhân tuyệt đỉnh và có những điểm khá tương đồng trong phong cách thi đấu. Có khác chăng chỉ là họ ở trong những đội tuyển khác nhau nên phải thay đổi sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Có thể nhiều người sẽ nhận định Dardoch nổi trội hơn Reignover nhưng đó là do anh ở vị trí của người gánh đội – nhất là khi hiện giờ Piglet không còn ở trong team, còn trách nhiệm của Reignover thì không nặng nề đến thế.

Vậy nên theo ý kiến của cá nhân tôi, thì cả 2 đều là những người đi rừng tài năng – theo cách thức của riêng mình – và việc mang ra cân đo đong đếm sẽ chỉ nhận lại những màn tranh luận không có hồi kết. Họ đều tuyệt vời theo những cách khác nhau!

Còn bạn thì sao?

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment