Thursday, July 28, 2016

Ý kiến những người trong cuộc trước thềm Play-off MDCS Mùa Hè 2016

Trước thềm play-off MDCS Mùa Hè 2016 bắt đầu, Liên Minh 360 đã có cuộc trò chuyện với 2 chuyên gia. Một người là HLV Lee In-cheol của đội tuyển Saigon Jokers, người còn lại là anh Tiến Đăng, quản lý của đội tuyển An Phat Ultimate.

Xin chào HLV Lee In-cheol. Cảm ơn ông đã tham gia trả lời phỏng vấn với Liên Minh 360!

Xin chào Liên Minh 360! Cám ơn các bạn đã quan tâm,theo dõi và cập nhật những tin tức liên quan đến SAJ.

Đầu tiên, chúng tôi muốn chúc mừng ông cùng đội tuyển SAJ đã giành 1 suất tham dự vòng play-off với tư cách là đội tuyển xếp thứ nhất trên Bảng Xếp Hạng MDCS Mùa Hè 2016. Ông hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của mình về màn trình diễn của những cậu học trò trong giai đoạn vừa qua.

Tôi rất hài lòng về màn trình diễn trong giai đoạn vòng bảng của các học trò. Có vẻ như sau khi đi IWCI các em đã có những bước tiến bộ nhất định, đặc biệt là tinh thần thi đấu cũng vững vàng hơn. Dù những lượt cuối có kết quả không như mong muốn nhưng tập thể đang cố gắng để hoàn thiện.

Lee-In-Cheol

HLV Lee In-cheol

Ông có ấn tượng đặc biệt dành cho tuyển thủ hay đội tuyển nào ở vòng bảng không?

Ở giải MDCS lần này là sự cạnh tranh của rất nhiều đội tuyển. Khác biệt giữa những đội tuyển thật sự không nhiều nên rất đáng xem. Đặc biệt, thật tiếc cho HSR và MNF đã không vào được vòng Play-off khi họ đã thể hiện tốt trong những lượt đấu cuối ở vòng bảng lần này. Tôi đánh giá cao HSR và MNF cùng những tuyển thủ của họ. Chắc chắn, đây sẽ là những ứng viên nặng kí cho mùa thi đấu tới.

Ông hãy đánh giá về đội tuyển sắp đối đầu với mình, đội tuyển GIGABYTE Marines. Đâu là điểm mạnh và yếu của họ?

Có thể nói BM là đội được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của BM chính là một tập thể giàu kinh nghiệm, cùng với sự xuất hiện của HLV Tinikun, hứa hẹn sẽ đem đến cho BM lối chơi đa dạng hơn. Tuy nhiên tôi nghĩ thành viên mới Potm và HLV Tinikun vừa gia nhập chưa bao lâu nên sẽ cần thêm thời gian để thích ứng cùng mọi người.

hlv-lee-in-cheol-gpl

HLV Lee cùng HLV Heo Yong-cheol với chức vô địch GPL mùa xuân 2015

Ông có thể tiết lộ 1 chút về kế hoạch cho trận chiến sắp tới này được không?

Tôi không thể nói rõ chi tiết kế hoạch của toàn đội cho các bạn, nhưng trước mắt do đội còn nhiều thiếu sót nên chúng tôi sẽ cố gắng tập trung hơn vì đây là giai đoạn quyết định của mùa giải.

Trong 4 đội tuyển tham dự play-off, ông đánh giá đội tuyển nào là có khả năng cạnh tranh chức vô địch với SAJ cao nhất? Khả năng vô địch của SAJ là vào khoảng bao nhiêu phần trăm?

Đã vào được top 4, theo tôi thì đội nào cũng là một đối thủ thật sự. Do đó khả năng đi tiếp là như nhau.

Nếu giành được ngôi vị cao nhất tại giải đấu năm nay, ông đã có dự tính nào xa hơn cho những người học trò của mình chưa?

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giành được chức vô địch MDCS. Khả năng của đội là có hạn nên chúng tôi sẽ đề ra mục tiêu khác khi may mắn vô địch được giải MDCS lần này.

gioithieu-saj-mdcs-2016

Trên đây là những lời được HLV Lee In-cheol chia sẻ. Tiếp theo, hãy cũng đến với quản lý của đội tuyển APU. Xin chào anh Đăng! Rất cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn này cùng với Liên Minh 360.

Xin chào LM360!

Cảm xúc của anh vào lúc này là như thế nào khi đội tuyển của mình lần đầu tiên giành vé vào vòng play-off?

Chắc chắn là mình rất vui khi bao nhiêu cố gắng và nỗ lực của đội đã đạt được những thành tích nhất định. Trải qua rất nhiều mùa giải bọn mình chưa lần nào với tới vòng Play-off này, nên không chỉ mình mà cả đội đều rất hào hứng. Theo đó, áp lực của mình cũng tăng lên một chút (cười).

apu-mdcs2016-preview

Xin anh hãy cho biết lịch tập luyện của APU hàng ngày là như thế nào? Và với việc sắp sửa thi đấu play-off thì đội có tăng cường thời gian luyện tập lên không?

Hàng ngày thì đội bắt đầu thức dậy cùng nhau ăn sáng vào lúc 10 giờ sáng và đi ngủ vào khoảng 2 giờ khuya. Trong đó thời gian tập cùng đội là từ 2 giờ chiều cho đến 10 giờ tối. Cả đội chỉ nghỉ ngơi vào lúc ăn trưa, ăn tối và 1 tiếng buổi chiều cho việc tập thể thao thôi (cười). Theo mình thì việc luyện tập là cả quá trình nên đội mình vẫn giữ nguyên nhịp độ luyện tập như trên để chuẩn bị cho vòng play-off sắp tới.

Có vẻ như sắp tới BeeOne sẽ là Xạ Thủ chính của APU. Anh đánh giá thế nào về màn trở lại của tuyển thủ này sau một thời gian dài nghỉ thi đấu?

Kì thực mà nói, thì mình cũng như toàn đội và cả bản thân của BeeOne vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của chàng Xạ Thủ này trong thời gian vừa qua. Hy vọng tại play-off này, BeeOne sẽ lấy lại được đúng với phong độ của mình như BeeOne mà mọi người đã từng biết đến. Toàn đội rất tin tưởng vào điều đó.

Mùa giải năm nay Dwarf cũng đã xuất hiện một vài trận tại vòng bảng. Theo anh sự khác biệt giữa Dwarf và Hope là gì?

Đối với mình thì Dwarf và Hope chỉ khác nhau ở cái tên mà thôi (cười). Trong khi vị trí Đường Trên để mà có thể thi đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam rất là hiếm, thì mình may mắn sở hữu hai người chơi Đường Trên khá chắc tay, do đó, mình sẽ sử dụng để xoay tua theo chiến thuật.

hope-apu

Anh đánh giá thế nào về đối thủ của APU trong trận bán kết sắp tới là ZM?

ZM là đội tuyển có lối đánh rất gắn kết và chắc chắn. Rất hiếm khi thấy đội tuyển này để thua trước một đối thủ dưới cơ mình. Sẽ là một trận đấu rất khó cho APU!

Một lần nữa xin cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn này cùng với Liên Minh 360. Chúc anh và đội tuyển của mình sẽ gặt hái được thành công tại mùa giải năm nay.

Xin cảm ơn LM360 và các bạn khán giả đã luôn theo dõi cổ vũ cho APU!

Vòng play-off của Mountain Dew Championship Series Mùa Hè 2016 sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp tại địa chỉ http://vetv.vn/, bắt đầu từ 12h00 hai ngày 30/07 và 31/07. Các bạn hãy nhớ chú ý đón xem nhé!

No comments:

Post a Comment