Saturday, July 30, 2016

Người hâm mộ Hàn Quốc và lần đầu trải nghiệm giải đấu đỉnh cao ở Việt Nam

Không khí của các fan Liên Minh Huyền Thoại tại giải đấu MDCS Mùa Hè 2016 vòng playoff , đã khiến cả quảng trường 2/4 tại thành phố Nha Trang cuồng nhiệt và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và điều này cũng đã thu hút cả những khách du lịch đi ngang qua đây phải chú ý.

 

Anh chàng Chan Sik, đến từ Hàn Quốc – đất nước được coi là kinh đô của thể thao điện tử thế giới, khi đi ngang qua đường Trần Phú và đã há hốc mồm nhìn lên khi thấy hình ảnh của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại trên tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa.

Ngay lập tức, anh Chan Sik đã băng qua đường và muốn mua vé vào xem giải đấu MDCS. Tuy nhiên, vé của sự kiện đã cháy sạch từ đầu tuần. Trong lúc đang loay hoay không biết làm gì, một thành viên của ban tổ chức đã trông thấy anh khi đang cố nói chuyện với bảo vệ. Ban tổ chức giải đấu đã bắt chuyện và mời anh Chan Sik vào tham quan và thưởng thức giải đấu.

Chia sẻ với Liên Minh 360, anh Chan Sik cho biết rằng mình đang đi du lịch tại Việt Nam trong ba tuần. Hiện anh đã đi qua một vài địa điểm du lịch nổi tiếng là Đà Lạt, Mũi Né,… và đang tiếp tục khám phá thành phố Nha Trang thì bất ngờ nhìn thấy giải đấu Liên Minh.

IMG_0565_1

Chan Sik đang có quãng thời gian du lịch tại Việt Nam.

“Đây là lần đầu tiên tôi được đến trải nghiệm một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại có quy mô lớn như vậy. Tại Hàn Quốc, vì địa điểm tôi sinh sống không gần thành phố Seoul, nên việc mua vé hay tham gia xem giải đấu ở LCK rất khó khăn, mặc dù tôi rất muốn.”

Anh Chan Sik rất bất ngờ khi đây là vòng đấu cuối cùng của giải đấu lớn nhất Việt Nam. Khi được hỏi anh thấy sao về khán giả, chất lượng chuyên môn của giải đấu, chất lượng chương trình tổ chức, anh Chan Sik hào hứng chia sẻ:

“Khán giả của các bạn thật tuyệt vời như ở Hàn Quốc vậy. Trong mỗi pha giao tranh hoặc khi tranh giành mục tiêu, khán giả đều cổ vũ nhiệt tình cho cả hai đội đang thi đấu.

Chất lượng chương trình của các bạn cũng rất tuyệt, tôi có thể cảm thấy mọi thứ về hình ảnh và âm thanh rất đã. Mà tôi không rõ ai là người bình luận ở trận đấu vừa rồi vậy? Tôi cảm thấy rất hào hứng và nhiệt huyết của anh ý truyền vào trận đấu mặc dù tôi không hiểu ngôn ngữ các bạn nói gì.”

G87A1238

 (đó là trận đấu được bình luận bởi Hoàng Luân – Minh Hảo)

Ngoài ra, anh Chan Sik cũng chỉ ra một điểm chênh lệch khá lớn giữa tuyển thủ Việt Nam và Hàn Quốc:

“Khi tôi theo dõi trận đấu, tôi để ý rằng các tuyển thủ Việt Nam vẫn còn đi lẻ và bị chết lẻ khá nhiều. Trong khi đó ở Hàn Quốc, các tuyển thủ của chúng tôi thì thường phối hợp đồng đội nhiều hơn và cảm giác bài bản hơn các bạn.

Nhưng tôi nghĩ điều này có thể hoàn toàn cải thiện được trong tương lai. Và tôi nghĩ mùa giải này các bạn cũng sẽ có cơ hội đi du đấu thế giới nếu cố gắng.”

Kết thúc buổi nói chuyện, anh Chan Sik chia sẻ rằng nếu có cơ hội anh sẽ quay trở lại Việt Nam:

“Khi tôi đến Việt Nam, tôi cảm thấy cảnh vật nơi đây thật ĐẸP và TUYỆT VỜI. Con người Việt Nam cũng rất thân thiện và dễ thương, đặc biệt là các bạn khi đã mời tôi thưởng thức giải đấu. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cho tôi những trải nghiệm khó quên này.”

Hãy cùng Liên Minh 360 xem một vài hình ảnh về ngày thi đấu đầu tiên nhé!

IMG_0502

Quang cảnh tại nhà thi đấu.

IMG_0497

G87A1285

G87A1284

Những bóng hồng tại ngày thi đấu thứ nhất.

G87A1143

Người hâm mộ đã đến rất đông.

G87A1146

Tầm nhìn từ dưới khán đài lên sân khấu.

No comments:

Post a Comment