Saturday, July 30, 2016

[Tranh hạng 3] 12h00 ngày 31/07: APU vs GBM – Chiến đấu vì danh dự

An Phát Ultimate – Gục ngã đầy đáng tiếc

Ở trong trận bán kết thứ nhất, đại diện duy nhất của Hà Nội đã để thua đầy đáng tiếc trước đối thủ đến từ Sài Gòn là Zotac Mongaming. Trong lần đầu tiên tham dự play-off, có lẽ các tuyển thủ của APU đã gặp ít nhiều vấn đề về mặt tâm lý và không còn là chính mình.

apu-mdcs2016-preview

Có một điều khá thú vị trong trận bán kết đầu tiên này đó là việc tỉ lệ thắng của Đội Xanh là 100%. Và đây đều là sự lựa chọn của cả hai đội mỗi khi họ có quyền quyết định. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là do ZM đã đứng thứ hai tại vòng bảng nên họ được lựa chọn bên nhiều hơn mà thôi, nhưng chính yếu tố này lại góp phần làm nên chiến thắng nghẹt thở cho BaRoiBeo cùng các đồng đội.

Không thể phủ nhận trong trận đấu này, ZM đã tỏ ra quá xuất sắc nhưng cũng cần phải thêm rằng, một vài tuyển thủ của APU đã thi đấu dưới sức, điển hình là Tarzan và Whis. Về phía Tarzan, ván đấu thứ ba với Graves của anh chàng này thật sự đáng quên. Còn tai hại nhất vẫn là pha “bấm nhầm” vào Hành Trình Kỳ Diệu ở ván đấu quyết định. Dù có được chiến công đầu nhưng ngay sau đó ZM đã tập trung rất nhanh và có được ba điểm hạ gục. Có lẽ Cậu Bé Rừng Xanh vẫn phù hợp với những vị tướng chống chịu và thiên về kiểm soát bản đồ hơn như Rek’Sai.

tarzan-apu-mdcs mua he 2016

Đội trưởng Tarzan cần thể hiện bản lĩnh của mình trong trận tranh hạng ba tới

Còn về phía Whis, anh chàng này liên tục bị đối phương nhắm vào trong giai đoạn cấm và chọn. Nếu như Malzahar và Twisted Fate là hai vị tướng liên tục bị cấm, thì đến khi sử dụng các con bài khác, Whis cũng bị PetLand chơi trên cơ hoàn toàn, tiêu biểu là việc Đường Giữa ZM chọn Anivia để khắc chế Vladimir, hay pha solo kill Vladimir trong tay Whis bằng Lissandra ở ván 5.

whis-apu

Tâm lý là vấn đề mà Whis cần phải khắc phục nhiều

Nhưng có một sáng le lói mà người hâm mộ có thể thấy được trong trận bán kết đó là người đi Đường Trên Hope. Niềm hy vọng của APU cho thấy một sự chắc chắn cùng kỹ năng cá nhân tuyệt vời, tiêu biểu là pha solo kill đối phương trong trụ bằng Shen ở ván đấu thứ nhất dù còn rất ít máu. Ở ván đấu thứ hai, Rumble của Hope tỏ ra quá uy lực khi thiêu trụi tất cả. Sang tới ván đấu thứ tư, pha backdoor với vẻ mặt vô cùng lạnh lùng của Hope để cân bằng tỉ số 2-2 chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Nhưng… lại một lần nữa là chữ nhưng, có lẽ chính Rumble lại là một sự lựa chọn không hợp lý cho lắm ở ván đấu quyết định.

Một vị tướng rất thiếu cơ động, và khi đối phương sở hữu Rek’Sai với khả năng áp sát tốt cùng Gnar với hàng tá kỹ năng khống chế thì đúng là… sao chơi? Ván đấu đó Hope đã bị chăm sóc quá kỹ lưỡng, và khi Hy Vọng vụt tắt cũng là lúc mà APU phải xa rời với giấc mơ lên ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

hope-apu

Nếu duy trì được phong độ này trong thời gian tới thì chắc chắn Hope vẫn sẽ là niềm hy vọng của APU

GIGABYTE Marines – Đi tìm sự ổn định

Khác hẳn với trận bán kết thứ nhất, trận bán kết thứ hai lại là một sự áp đảo hoàn toàn đến từ Saigon Jokers. Nếu như ở mùa giải trước hai đội phải bước sang tới ván đấu thứ năm thì lần này chỉ với đúng một đội hình gồm năm nhân tố Row, Hanyian, Warzone, Celebrity và Tsu, GBM đã bị Những Chú Hề đánh bại một cách tâm phục khẩu phục với tỉ số 3-0.

GBM-with-PotM copy

Rõ ràng ổn định về mặt nhân sự đang là một vấn đề nan giải đối với GBM trong suốt thời gian vừa qua. Sau sự ra đi của Junie, Kent được chọn để thay thế nhưng anh chàng này thi đấu rất thiếu thuyết phục. Sau đó, họ có được sự phục vụ của Potm, nhưng anh chàng sinh năm 1997 lại không thi đấu ở vị trí Hỗ Trợ, và thể là dàn sao của GBM lại phải hoán đổi vị trí sao cho phù hợp với anh chàng tân binh. Tại vòng bảng, Potm thi đấu ở vị trí Đường Giữa, nhưng rồi đến vòng play-off này, anh lại được chuyển sang thi đấu trong vai trò Xạ Thủ. Thay đổi nhân sự, thay đổi vai trò, rõ ràng là quá khó cho GBM để có thể thích nghi được trong một thời gian ngắn.

gbm-potmMùa giải này chưa thể toả sáng nhưng Potm sẽ là tương lai của GBM trong những năm tới

Còn về trận đấu với SAJ vừa rồi, có lẽ cũng không có gì đáng để đề cập nhiều, đơn giản chỉ là Những Chú Hề ở thời điểm hiện tại đang quá mạnh mà thôi. Tưởng chừng như sự góp mặt của HLV Tinikun sẽ làm cho GBM khởi sắc hơn, nhưng quả thật trong một thời gian ít ỏi như vậy thì vị HLV lão làng này cũng chẳng thể nào phù phép cho GBM lột xác được. Đội hình của GBM trong tương lai vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ, không chỉ là Potm, Optimus bây giờ mà thậm chí là còn cả Minas. Vấn đề của GBM bây giờ đơn giản chỉ là thời gian và một cường độ tập luyện thật hơp lý mà thôi.

tinikun-gbm-bk2-mdcs

Sau trận thua thì HLV Tinikun cũng đã đăng tải một status trên facebook cá nhân và nhận hết trách nhiệm về mình

Lời kết

Thất bại ngày hôm nay không có gì quá nghiêm trọng hết cả, quan trọng là cả hai đội tuyển có vững bước và tiếp tục đi trên con đường mình đã chọn hay không mà thôi! Mùa giải này thất bại thì sang đến mùa giải sau hãy cố gắng cải thiện và làm lại từ đầu. Thành công chỉ đến với ai nỗ lực kiên trì mà thôi, và nếu có nản lòng trên hành trình này, hãy nhớ tới những người hâm mộ luôn luôn yêu quý và cổ vũ các bạn để làm động lực thi đấu nhé!

Còn về trận đấu sắp tới, khi gánh nặng tâm lý đã được rũ bỏ phần nào thì chắc chắn cả hai đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng sôi động. Một cơ hội không thể tốt hơn cho GBM phá dớp trước APU, hay APU sẽ tiếp tục cho thấy mình là khắc tinh cứng của QTV và các đồng đội? Các bạn nhớ đón xem diễn biến của trận đấu này trên http//vetv.vn vào lúc 12h00 ngày 31/07 nhé!

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment