Sunday, July 31, 2016

[MDCS] Đè bẹp mọi đối thủ, Saigon Jokers bảo vệ thành công ngôi vị đương kim vô địch

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng playoff MDCS Mùa Hè 2016 đã chứng kiến hai trận đấu tranh hạng 3 và chung kết diễn ra khá chóng vánh khi cả hai đều kết thúc với tỉ số 3-0. Nếu như ở trận tranh hạng 3, An Phat Ultimate đã khiến tất cả phải kinh ngạc khi quật ngã GIGABYTE Marines 3-0 trắng thì ở trận chung kết, Saigon Jokers không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại đối thủ được đánh giá yếu hơn là ZOTAC Mongaming với tỉ số tương tự để bảo vệ thành công ngôi vương, qua đó trở thành đại diện của Việt Nam tham dự GPL Mùa Hè 2016 tới.

ket-qua-playoff-MDCS-2016

Kết quả vòng playoff MDCS Mùa Hè 2016

SAJ bảo vệ ngôi vương với một sức mạnh hủy diệt

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương MDCS Mùa Hè 2016, nhà đương kim vô địch Saigon Jokers đã thể hiện một phong độ không thể tuyệt vời hơn tính từ thời điểm bắt đầu giải cho đến lúc kết thúc. Họ nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trong 7 trên 9 tuần thi đấu vòng bảng với 10 trận thắng, 7 trận hòa chỉ để thua 1 trận duy nhất trong lượt cuối giai đoạn vòng bảng.

RonOP-SAJ-MDCS-2016

Bước tới vòng play-off, không giống như ở CCCS Mùa Xuân 2016, nơi Saigon Jokers đã phải rất chật vật với 2 chiến thắng 3-2 để có thể thành công đăng quang ngôi vô địch, thì ở MDCS Mùa Hè 2016, Những Chú Hề đã quét sạch các đối thủ với 2 chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 ở bán kết và chung kết để bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

Mặc dù không sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu trong đội hình, nhưng nhờ có kỹ năng cá nhân từ mức ổn trở lên của các thành viên, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn cùng sự giúp đỡ về mặt kĩ, chiến thuật của ban huấn luyện, Saigon Jokers hoàn toàn xứng đáng với ngôi vương ở thời điểm hiện tại và sẽ là đại diện xuất sắc của Việt Nam tham dự đấu trường GPL Mùa Hè 2016.

APU và ZM: Những cái tên mới nổi mang nhiều hứa hẹn

Trước khi đến với vòng playoff lần này, đã có nhiều người cho rằng hai đội bị đánh giá thấp hơn là An Phat Ultimate và ZOTAC Mongaming lại ở cùng 1 nhánh, trong khi 2 ứng cử viên cho chức vô địch là Saigon Jokers và GIGABYTE Marines lại ở cùng một nhánh. Tuy nhiên, cả hai đội tuyển đã trình diễn phong độ rất xuất sắc tại vòng playoff này để chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng.

Hope-APU-playoff-MDCS-2016

Trong trận đấu tranh hạng 3 trước GIGABYTE Marines, tưởng chừng như đại diện của thủ đô sẽ khó lòng làm nên chuyện thì các chàng trai trẻ An Phat Ultimate lại bất ngờ trình diễn một bộ mặt vô cùng xuất sắc. Nếu như cần phải nêu lên ấn tượng về An Phat Ultimate, có lẽ tác giả sẽ lựa chọn ấn tượng về hai tuyển thủ đường đơn của đội tuyển này. Hope chắc chắn đã có một trận đấu tuyệt vời với không ít những tình huống highlight đầy cảm xúc, còn Whis cũng xứng đáng được coi là một người chơi đường giữa hàng đầu và là một trong những tuyển thủ sử dụng Viktor tốt nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Nếu như Hope và Whis là 2 ngôi sao sáng của APU, thì ZOTAC Mongaming lại để lại ấn tượng với một tập thể đồng đều và gắn kết. Dưới sự chỉ huy của người đội trưởng kỳ cựu BaRoiBeo, ZOTAC Mongaming luôn biết cách thể hiện sự lỳ lợm và khó chịu của mình, để rồi bất ngờ phản công trước những tình huống nôn nóng hay sai lầm của đối thủ. Xạ thủ Clear của ZOTAC Mongaming cũng để lại những dấu ấn nhất định với con bài Twitch gây rất nhiều khó chịu cho An Phat Ultimate trong trận bán kết hay một Kog’Maw bắn cả thế giới trong game 3 của trận chung kết.

BaRoiBeo-ZM-MDCS-2016

Tác giả tin rằng, với bộ khung hiện tại, An Phat Ultimate và ZOTAC Mongaming hoàn toàn có thể tiến xa hơn trong tương lai với những tuyển thủ trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, sở hữu kỹ năng tuyệt cá nhân vời cùng khát vọng chiến thắng không bao giờ tắt.

GIGABYTE Marines: Khi dải ngân hà sụp đổ

Với thành tích đáng thất vọng khi để thua trắng 0-3 trong cả 2 trận bán kết và tranh hạng 3, có thể nói GIGABYTE Marines đã có một vòng playoff không thể tệ hơn. Dù có nói gì đi chăng nữa, thì các bạn cũng không thể phủ nhận việc GIGABYTE Marines đang là đội tuyển sở hữu những ngôi sao sáng giá nhất, cũng như là đội nhận được nhiều sự mến mộ và kỳ vọng nhất tại MDCS lần này.

Khách quan mà nói, với sự giúp đỡ của huấn luyện viên Tinikun trong giai đoạn playoff, GIGABYTE Marines đã có giai đoạn khởi đầu trận đấu tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi trận đấu đã qua giai đoạn khởi đầu, không đội nào có đủ lực để lăn cầu tuyết đè chết đối thủ và phải bắt đầu bước vào giai đoạn đấu trí của cả 2 đội, thì GIGABYTE Marines lại bất ngờ để lộ những dấu hiệu chuệch choạc của mình. Đã có rất nhiều những tình huống xử lý lỗi đến từ cả cá nhân lẫn tập thể khiến cho GIGABYTE Marines cứ đánh mất dần lợi thế, rồi thế trận, rồi cuối cùng là cả trận đấu cho đối thủ.

Archie-GBM-MDCS-2016

Tuy nhiên, việc tìm ra anh sai, tôi sai hay đó là lỗi sai của cả tập thể trong tình huống này không phải là vấn đề. Vấn đề GIGABYTE Marines cần quan tâm bây giờ là họ sẽ đứng dậy như thế nào sau thất bại này.

Với một tập thể già dơ, tham vọng cũng như bao gồm rất nhiều cá nhân xuất sắc như GIGABYTE Marines, thì việc thừa nhận sự thực bản thân họ đang yếu đi trong khi các đối thủ khác đang mạnh lên là điều tối cần thiết, để rồi từ đó họ biết mình cần phải làm gì, cố gắng và nỗ lực hơn nữa ra sao. Chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một GIGABYTE Marines mới mẻ sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa ở mùa giải tới.

Tổng kết

Như vậy, sau 2 ngày tranh tài, vòng playoff MDCS Mùa Hè 2016 đã khép lại với chức vô địch vô cùng thuyết phục của Saigon Jokers. Trong khi đó, An Phat Ultimate và ZOTAC Mongaming mặc dù lần đầu tiên lọt được vào vòng playoff nhưng cũng đã có được 2 vị trí Á Quân và Hạng 3 chung cuộc. GIGABYTE Marines với 2 thất bại đã phải chấp nhận kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.

SAJ-vo-dich-MDCS-Mua-He-2016-ava-v1

Với thành tích vô địch MDCS Mùa Hè 2016, Saigon Jokers sẽ là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự GPL Mùa Hè 2016. Mọi thông tin về GPL Mùa Hè 2016 sẽ được Liên Minh 360 cập nhật sớm nhất và chính xác nhất tới các bạn độc giả, hãy nhớ chú ý theo dõi và đón đọc nhé!

Theo Liên Minh Huyền Thoại

No comments:

Post a Comment