Saturday, July 30, 2016

[Chung Kết MDCS] 17h00 ngày 31/07: ZM vs SAJ – Cái kết nào cho mùa giải năm nay?

Như vậy là sau hơn hai tháng tranh tài thì mùa giải MDCS năm nay cũng chuẩn bị đi đến hồi kết. Đã có biết bao cảm xúc để lại trong lòng người hâm mộ cũng như các tuyển thủ. Từ sự tiếc nuối khôn nguôi của kẻ bại trận cho tới niềm vui vỡ oà của người chiến thắng… Nhưng chính những cảm xúc trái chiều đến tương phản ấy lại tạo nên nét đẹp trong thể thao, mà cụ thể ở đây là Thể Thao Điện Tử – bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Ahri_divider_1-600x113

Saigon Jokers – Một thế lực thật sự

Trong trận bán kết 2 của MDCS năm nay, SAJ phải đụng độ với một đối thủ rất mạnh là GBM, và không ít người đã nhận định đây là trận chung kết sớm của mùa giải. Mặc dù Những Chú Hề vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhưng trước một đối thủ có nhiều ngôi sao lớn của LMHT Việt Nam, hiếm có ai tưởng tượng nổi SAJ lại viết nên một kịch bản áp đảo đến thế. Khác xa so với loạt Bo5 gay cấn ở mùa giải trước, lần này chỉ với duy nhất một đội hình gồm năm thành viên là Row, Hanyian, Warzone, Celebrity và Tsu, SAJ đã đè bẹp GBM với tỉ số 3-0.

gioithieu-saj-mdcs-2016

SAJ đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở mùa giải năm nay

So với giải Mùa Xuân vừa rồi, sự khác biệt trong đội hình của Những Chú Hề là ở vị trí Đi Rừng. Hanyian (tên cũ là ProE) từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp trước đây nên cũng đã tích luỹ được những kinh nghiệm nhất định. Trong giai đoạn đầu mùa giải, anh chàng này thi đấu như lên đồng và thật sự người hâm mộ đã cảm nhận được dường như Hanyian chính là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình SAJ. Kỹ năng cá nhân cao hơn, lượng tướng sử dụng phong phú hơn, cùng với đó là việc tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1998), Hanyian tỏ ra mình có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với người tiền nhiệm cũ là Jinkey.

hanyian-saj

Nếu chăm chỉ tập luyện thì chắc chắn Hanyian sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai

Nếu như giai đoạn đầu là một nốt thăng thì phong độ của Hanyian sau đó lại là một nốt trầm. Cũng không hẳn là anh chàng này thi đấu tệ. Chỉ đơn giản là khi đem so sánh với giai đoạn trước thì Hanyian tỏ ra hụt hơi mà thôi, và như QTV đã nói trong bài phỏng vấn trước trận thì có thể đây là vấn đề về mặt tâm lý đối với một tuyển thủ trẻ. Bị đối thủ đánh giá là mắt xích yếu nhất trước khi trận bán kết 2 diễn ra nhưng những gì mà Hanyian làm được trong ba ván đấu quả thật khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng.

saj-hanyian-ks-penta-celebrity

Ngoài màn trình diễn vô cùng thuyết phục ra, Hanyian còn để lại điểm nhấn với pha “lỡ tay” cướp đi Penta Kill của Celebrity

Mà kể cả nếu Hanyian có chưa lấy được lại phong độ trong trận đấu này, SAJ cũng còn một người Đi Rừng nữa là Heaven. Còn để nói về cá nhân nổi bật nhất trong loạt Bo5 này, chúng ta phải gọi tên Xạ Thủ Celebrity. Hồi còn thi đấu trong màu áo của đội tuyển 269, Celebrity vẫn còn một vài điểm yếu nhất định, đặc biệt là về mặt tâm lý. Nhưng với kinh nghiệm và trình độ sẵn có, anh chàng này kể từ khi gia nhập SAJ dường như đã lột xác hoàn toàn. Vẫn khuôn mặt “lạnh như tiền”, nhưng giờ đây Celebrity đã bản lĩnh hơn, và hội tụ đầy đủ tất cả những phẩm chất của một Xạ Thủ hàng đầu Việt Nam.

saj-celebrity

Có lẽ không cần phải bàn cãi về việc Celebrity là Xạ Thủ xuất sắc nhất MDCS năm nay nữa rồi! Có chăng nếu muốn so sánh với Xạ Thủ hàng đầu của Việt Nam năm 2015 là Minas, chúng ta hãy chờ đợi sang mùa giải sau xem sao.

Zotac Mongaming – Chú ngựa ô đích thực

Là đội giành chiếc vé cuối cùng của vòng thăng hạng lên MDCS Mùa Hè 2016, việc có mặt tại trận chung kết tổng năm nay có lẽ là một giấc mơ thật sự đối với BaRoiBeo cùng các đồng đội. Trước khi mùa giải khởi tranh, không nhiều người nghĩ được rằng ZM có thể lọt vào Top 4 chứ đừng nói tới là trận chung kết.

Zotac-Mongaming-with-PetLand copy

Bất ngờ, nhưng rất thuyết phục!

Biến động lớn nhất của ZM tại mùa giải năm nay có lẽ là việc Potm rời đội và chuyển sang thi đấu cho GBM. Tưởng chừng như ZM sẽ lâm vào khủng hoảng, nhưng thật sự thì người đi Đường Giữa mới PetLand đã làm quá tốt vai trò của mình. Lượng tướng đa dạng, sự điềm tĩnh lạnh lùng đáng kinh ngạc, chắc chắn anh chàng này sẽ là một trong những người chơi đáng chú ý nhất ở mùa giải sau. Trong trận bán kết 1 vừa qua với APU, Karma của PetLand thi đấu vô cùng ấn tượng. Không những bảo kê tốt cho Xạ Thủ của mình, anh chàng này còn gây một lượng sát thương rất lớn trong giao tranh.

zm-petland-1

Người hâm mộ sẽ không phải quá tiếc nuối về Potm vì giờ đây họ đã có PetLand

Ngoài Đường Giữa, đội hình của ZM còn có một mũi nhọn vô cùng quan trọng là Xạ Thủ Clear. Ở giai đoạn vòng bảng, Clear xứng đáng nằm trong Top 3 Xạ Thủ ấn tượng nhất cùng với Celebrity và Noway. Anh chàng này có giai đoạn đi đường tương đối ổn, và đặc biệt ở cuối trận thì khả năng giữ vị trí và xả đạn trong giao tranh của Clear là vô cùng tốt. Có hai con bài mà Xạ Thủ của ZM tỏ ra đặc biệt nguy hiểm là Ezreal và Twitch. Nếu như có một pha Penta Kill với Ezreal ở vòng bảng thì trong trận đấu tới, Clear sẽ có cuộc so tài thú vị với Celebrity vì Xạ Thủ của SAJ sử dụng chú chuột này cũng rất tốt.

clear-sgm

Clear sẽ là niềm hy vọng cho ZM trong trận chung kết sắp tới

Lời kết

Ở thời điểm hiện tại, chắc chắn SAJ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Cộng với việc đội trưởng BaRoiBeo sẽ vắng mặt trong trận đấu ngày mai, có lẽ khó khăn sẽ càng chồng chất hơn đối với ZM. Nhưng trong thể thao chẳng biết được chuyện gì sẽ xảy ra hết cả! Với tinh thần thi đấu thoải mái, chắc chắn ZM sẽ cống hiến cho khán giả nhiều pha giao tranh mãn nhãn, và biết đâu sẽ làm nên một câu chuyện cổ tích thú vị tại MDCS năm nay?

Trận đấu này sẽ được Vietnam Esports TV tường thuật trực tiếp vào lúc 17h00 ngày 31/07 trên http://vetv.vn. Và các bạn đừng quên trước đó còn trận tranh hạng 3 giữa An Phát Ultimate và GIGABYTE Marines vào lúc 12h00 cùng ngày nữa nhé!

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment