Friday, July 29, 2016

[LCS Bắc Mỹ] Immortals gục ngã trước TSM… một lần nữa

Game 1

tsm_vs_imt

Vẫn là những lượt cấm chọn khá cơ bản trong mùa giải năm nay. Đội hình của cả 2 bên đều rất mạnh, nhưng vào từng thời điểm khác nhau. TSM cực kỳ mạnh giai đoạn đầu và giữa trận đấu với khả năng spam chiêu thức cấu rỉa máu đáng kể của Zilean, Ashe và Bard. Họ cũng rất dễ nắm thế chủ động điều khiển nhịp độ trận đấu với những con bài đi đầu trong mở giao tranh như chiêu cuối Đại Băng Tiễn của Ashe, Thiên Mệnh Khả Biến của Bard và Bóng Ma Kỵ Sĩ của Hecarim khống chế trên diện rộng.

Còn IMT, họ sẽ trở thành một thế lực khó có thể ngăn cản với đội hình về late cực khủng của mình. Jhin là mẫu xạ thủ mạnh dần lên theo thời gian, và với đội hình máu giấy của mình, một chiêu cuối cấu đi một nửa hay 2/3 lượng máu của TSM trước giao tranh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong trận đấu này, TSM là đội chú trọng vào kiểm soát rồng nhiều hơn để hạn chế tối đa những lợi thế của IMT nếu trận đấu kéo dài. Thế trận đảo chiều liên tục khi 2 đội thi nhau giành chiến thắng sau những pha giao tranh. Nhưng IMT – họ là đội đã phạm sai lầm khi sau những pha combat có lợi, họ lại hổ báo quá mức cần thiết để bị phản công ngược lại.

Zilean_Splash_0

Bjergsen sử dụng Zilean quá ghê trong series này với IMT.

Zilean thực sự là một con bài chủ chốt với đầy đủ khả năng cấu máu, bảo vệ công trình cũng như đưa một thành viên trở về từ cõi chết. Biến mọi nỗ lực dồn sát thương của IMT về con số 0 tròn trĩnh, TSM dễ dàng hủy diệt một IMT không còn gì trong tay. Chiến thắng giành cho TSM sau 38 phút thi đấu.

tsm_vs_imt

Game 2

tsm_vs_imt

Khá thú vị với con bài Tamh Kench được Huni khóa vào trong những giây cuối cùng. Tuy nhiên trong trận đấu này, thế trận còn một chiều hơn cả trận trước. Tất cả các đường của IMT đều bị đối phương trên cơ. Ở đường trên, Gnar của Hauntzer thắng đường và chèn ép Huni một cách tuyệt đối. Nếu không có sự can thiệp của Reignover thì Hauntzer hoàn toàn có khả năng solo 1vs1 thắng.

Ở đường giữa, Pobelter hoàn toàn nằm trong thế bị động khi anh bị mất Chiến ông đầu từ khá sớm, và với phép bổ trợ Dịch chuyển, Bjergsen đã chủ động đi gank các đường khác để mang về lợi thế cho cả đội cũng như cho bản thân mình.

Khả năng cấu rỉa của cặp đôi Sivir-Karma là không phải bàn cãi, mặc dù đối đầu với họ là Ashe-Sona cũng có khả năng cấu rỉa và phục hồi khá tốt, nhưng sự trên cơ về kỹ năng cá nhân đã khiến bộ đôi đường dưới của IMT khá mờ nhạt trong giai đoạn đi đường.

Nếu trước đây Bjergsen hay Doublelift đã được thể hiện quá nhiều thì trong trận này, Svenskeren – sân khấu là của riêng anh. Tất cả những pha giao tranh của TSM đều xuất phát từ Hecarim khi anh băng băng tiến vào giữa đội hình IMT, làm họ hoảng loạn và để đồng đội đứng ngoài xả sát thương. Đôi khi IMT có được một chút lợi thế khi Sven thường xuyên băng trụ và đâm vào quá sâu, nhưng chừng đó là không đủ để kéo trận đấu trở về với họ nữa. WildTurtle – trận này anh thi đấu không tốt khi để Doublelift vượt mặt hoàn toàn, khoảng cách về chỉ số lính ngày càng bị nới rộng và đến thời điểm kết thúc trận đấu, con số chênh lệch đó là 100.

Chiến thắng đã nằm trong tầm tay của TSM, và cú Pentakill giành cho Doublelift trong pha giao tranh cuối cùng đã tô điểm thêm cho chiến thắng mãn nhãn và đẹp như mơ của Team SoloMid.

tsm_vs_imt

Các bạn có nghe rõ tiếng hô vang “TSM, TSM, TSM” sau pha giao tranh này không?

tsm_vs_imt

Team SoloMid giành chiến thắng 2-0 chung cuộc

No comments:

Post a Comment