Friday, July 29, 2016

[LCS Bắc Mỹ] 05h00 ngày 30/07: TSM vs IMT – Đại chiến cho ngôi vị đứng đầu

Vậy là đã sắp bước vào tuần thi đấu thứ 9 của vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016. Và mở màn cho tuần thi đấu cuối cùng này là một cặp đấu đang được mong chờ nhất thời điểm hiện tại – cuộc đại chiến gay cấn và kịch tính bậc nhất NA – Trận tái đấu giữa Team SoloMid và Immortals.

Ahri_divider_1-600x113Lịch sử đối đầu

Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên được Bo3 cực kỳ ngang kèo và đầy hấp dẫn giữa 2 “trùm cuối” này ở tuần thi đấu thứ 2. Tôi vẫn còn nhớ như in cảm xúc của mình khi Biofrost cầm Bard và có một cú Thiên Mệnh Khả Biến đẹp như mơ giữ chân được các thành viên quan trọng nhất của IMT – Pobelter, WildTurtle và Huni – nhưng may cho Huni là anh đã kịp sử dụng Dây Chuyền Chữ Thập, và những quả bom của Zilean bồi vào là quá đủ để sốc chết đường giữa và xạ thủ đối phương. Tất cả như vỡ òa trong chiến thắng, và những sự nuối tiếc không thể nói thành lời. Nếu muốn sống lại những phút giây thăng hoa đó, các bạn có thể đón đọc lại  TẠI ĐÂY .

Chắc hẳn không ai có thể quên được khoảnh khắc này

Trận chiến kinh điển cho vị trí số 1

bxh-LCS-NA-Mua-He-2016-tuan-8

Hiện tại, sau trận thua lịch sử của TSM trước Phoenix1, TSM và Immortals đang cùng đứng đầu BXH với tỉ số 15-1. Và trận chiến vào rạng sáng mai sẽ xác định rõ ai mới thực sự là một kẻ thống trị đúng nghĩa. Chúng ta hãy cùng đến với những thông số chính xác của cả 2 đội tuyển để có cái nhìn khách quan nhất.

lcs_na

Lượng vàng dẫn trước trung bình ở phút thứ 15 của TSM là 1854, cao hơn IMT khoảng 200 tiền. Sự chênh lệch này chủ yếu đến từ đường giữa và xạ thủ, khả năng farm của Bjergsen thì có lẽ khỏi phải bàn, và Doublelift cũng vậy. So với những người đi rừng của các đội tuyển khác, khả năng kiểm soát rừng của mình cũng như…đối phương của Svenskeren là rất tốt, do vậy thường xuyên có những sự chênh lệch giữa anh và người đi rừng đối thủ. Khả năng chớp thời cơ và kiểm soát mục tiêu của Sven cũng cực kỳ tốt, do vậy TSM đang dẫn đầu về tỉ lệ có được Chiến công đầu (69%) và tỉ lệ có được bùa lợi Rồng đầu tiên (83%).

tsm_hauntzer

Đó cũng chính là điểm mấu chốt nhất của cặp đấu này. Pobelter sẽ phải thi đấu khá bị động và cần những sự trợ giúp đắc lực khi đối đầu với Bjergsen, kể cả có gank cũng phải cực kỳ cẩn thận. Khả năng đi đường và phản gank của Bjergsen rõ ràng là một lợi thế rất lớn để TSM triển khai thế trận của mình. Và với sự trợ giúp đắc lực của Biofrost, Doublelift đã hay lại càng trở nên hoàn hảo hơn và biến bộ đôi của TSM trở thành một trong những cặp đôi đường dưới xuất sắc nhất NA.

lcs_na

Về khả năng kiểm soát của 2 người đi rừng, Reignover vẫn nhỉnh hơn Svenskeren một chút với lối thi đấu hổ báo và đọc bản đồ tốt, số mắt được cắm ra mỗi phút của IMT cũng hơn TSM (3.55 với 3.35). Đây là điều khá dễ hiểu khi chiến thuật của IMT cực kỳ coi trọng tầm nhìn, và coi đó là yếu tố tiên quyết để thực hiện những pha gank cũng như tổ chức giao tranh an toàn cho đội tuyển mình. Người chơi hỗ trợ của IMT – Adrian cũng sở hữu chỉ số mắt cắm ra mỗi phút là 1.47, nhiều hơn so với Biofrost (1.14).

lcs_na2

Tỉ lệ tham gia hạ gục của Reignover hơn Svenskeren khá nhiều (73.4% so với 64.9%). Vì trong đội hình của Immortals, Reig và Huni có vai trò rất quan trọng, quyết định đến nhịp độ trận đấu và lối di chuyển của cả đội. Anh cũng là người kêu gọi chính trong những pha gank, phản gank hay giao tranh nên điều này là khá dễ hiểu. Svenskeren có chỉ số thấp hơn không có nghĩa là anh kém hơn, mà đội hình của TSM đều rất mạnh và có thể tự lực cánh sinh ở các đường. Hauntzer thi đấu cực kỳ chắc chắn, nếu có được những lợi thế đầu trận thì anh sẽ trở thành một con quái vật thực sự. Bjergsen thì chắc không phải nói nhiều nữa. Doublelift và Biofrost – họ hoàn toàn có khả năng solo 2vs2 nếu không có sự can thiệp bất ngờ của các nhân tố khác.

tsm-lcsna-summer-2016-t2

Tỉ lệ nằm xuống của Svenskeren lại cao hơn Reignover (24.0% với 17.4%), điều này có mối liên hệ khá lớn đến khả năng kiểm soát tầm nhìn đã đề cập ở trên. Trong mùa giải này, phong độ của Sven khá phập phù và đôi khi di chuyển lỗi, mang lại những bất lợi cho TSM. Nếu đón xem tất các trận đấu của TSM, chúng ta sẽ thấy rõ điều đó. Nhiều trường hợp do không đủ tầm nhìn, Sven bị bắt lẻ, bị dồn sát thương đến chết và sau đó đối phương dễ dàng có được rồng hoặc Baron khi người đi rừng đã không còn nữa.

Tuy thi đấu hi sinh nhiều cho đồng đội vì chiến thuật của TSM là như vậy, nhưng về bản chất, phong cách thi đấu của Sven khá hổ báo và đã mang lại cho đối phương không ít những bất ngờ. Đó là lý do Svenskeren vẫn đang là mảnh ghép hoàn hảo nhất của Team SoloMid ở vị trí đi rừng cho đến thời điểm hiện tại.

imt

Lời kết

Sự hổ báo của Huni nếu sử dụng các con bài thuần sát thương khá dễ bị khắc chế với một TSM giàu kinh nghiệm, còn nếu chơi tướng chống chịu thì Hauntzer sẽ được đánh giá cao hơn. Kết hợp với những phân tích trên, cá nhân tôi vẫn nghiêng về khả năng chiến thắng của TSM sẽ cao hơn một chút, và có lẽ sẽ phải kéo đến trận đấu thứ 3 mới phân tranh được thắng bại.

Tôi thực sự đang rất háo hức mong chờ kèo đấu định mệnh này. Còn các bạn thì sao? Hãy đồng hành cùng Liên Minh 360 và đón xem trên VETV TẠI ĐÂY vào lúc 05h00 rạng sáng mai nhé.

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment