Friday, July 29, 2016

[MDCS] 17h00 ngày 30/07: SAJ vs GBM – Duyên nợ chồng chất

Oan gia ngõ hẹp

Giai đoạn vòng bảng của MDCS Mùa Hè 2016 đã kết thúc và để lại cho người hâm mộ muôn vàn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Bốn cái tên xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng play-off tranh tài tại Nha Trang bao gồm: Saigon Jokers, Zotac Mongaming, An Phát Ultimate và GIGABYTE Marines.

bracket-playoff-MDCS-Mua-He-2016

Ở trận bán kết 2, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc đụng độ đầy duyên nợ giữa hai đội tuyển đến từ khu vực Sài Gòn là SAJ và GBM. Cả hai đội tuyển này đã từng gặp mặt nhau rất nhiều lần trước đây, và trong cuộc đụng độ gần nhất ở loạt Bo5 tại giải CCCS Mùa Xuân vừa rồi, SAJ đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2. Sau đây để hâm nóng không khí trước cuộc đại chiến này mời các bạn nhìn lại loạt Bo5 giữa hai đội ở mùa giải trước.

Sau khi bị SAJ dẫn trước 2-0, GBM đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 nhưng như vậy vẫn là chưa đủ cho một cuộc lật kèo. Sự xuất sắc của Kog Maw trong tay Celebrity ở ván đấu thứ 5 đã chấm dứt hy vọng của QTV cùng các đồng đội

Và trong loạt Bo5 lần này, cả SAJ lẫn GBM đều có những biến động nhất định về mặt nhân sự. Sau đây xin mời các bạn điểm qua sự khác biệt của cả hai đội so với lần gặp mặt trước cùng với Liên Minh 360 nhé!

Saigon Jokers – Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Khẳng định sức mạnh gần như tuyệt đối tại vòng bảng (chỉ thua đúng một trận duy nhất trước MNF), SAJ bước vào vòng play-off lần này với tư cách là đương kim vô địch của giải Mùa Xuân và cũng là ứng cử viên số một cho ngôi vị quán quân tại MDCS Mùa Hè năm nay.

gioithieu-saj-mdcs-2016

SAJ là đội tuyển có vị trí ổn định nhất trên bảng xếp hạng khi mà họ đã đứng ở trên đỉnh trong suốt một khoảng thời gian dài tại giai đoạn vòng bảng. Những kết quả không được mỹ mãn ở giai đoạn cuối lượt về có lẽ cũng là do họ đã bỏ cách quá xa so với đội đứng thứ hai. Vào thời điểm đó, SAJ muốn thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho vòng play-off nhiều hơn, và họ đã đưa ra những con bài rất mới tại MDCS năm nay, tiêu biểu là Kha’zix trong tay Hanyian, Taliyah trong tay Lovida…

bieu-do-phong-do-saj-mdcs-summer-2016-final-v3

SAJ đã đứng đầu trên BXH trong hơn 2/3 quãng đường của giai đoạn vòng bảng

Trải qua thời gian, lối chơi của SAJ càng ngày càng trở nên gắn kết. So với lần đụng độ ở trận bán kết lần trước, Những Chú Hề cũng đã có những sự thay đổi nhất định về mặt nhân sự. Ở vị trí Đi Rừng, họ chia tay với Jinkey và Hanyian là người được chọn để thay thế trong giai đoạn vòng bảng. So với người tiền nhiệm, Hanyian được đánh giá là có lượng tướng cùng kỹ năng cá nhân nhỉnh hơn, nhưng vấn đề lớn nhất của anh chàng này là về mặt tâm lý. Hanyian vẫn còn rất trẻ và hoàn toàn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Còn nếu có trục trặc gì ở vị trí này trong trận bán kết sắp tới đây, SAJ cũng vừa mới chiêu mộ thành công người Đi Rừng kỳ cựu của Tora 269 là Heaven.

saj-heaven-ava-1

Tài năng của Heaven đã được khẳng định và anh chàng này hoàn toàn có thể là quân bài tẩy của SAJ trong trận đấu tới

Còn ở khu vực Đường Trên, Auzeze cũng đã chia tay những chú hề vào mùa giải năm nay. Anh chàng này từng là nhân tố trong chức vô địch của Saigon Fantastic 5 ở giải GPL Mùa Xuân 2015. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Row cũng đang hoàn thành rất tốt vai trò của mình và SAJ còn có một tài năng trẻ khác là yT, nên sự ra đi của Auzeze là một cái kết đẹp và không mang quá nhiều ý nghĩa chuyên môn.

row

Row đang là một trong những người đi Đường Trên hàng đâu tại Việt Nam hiện nay

GIGABYTE Marnies – Người tiên phong lật đổ

Mặc dù có những lo lắng nhất định nhưng người hâm mộ của GIGABYTE Marines vẫn sẽ được chứng kiến đội tuyển con cưng của mình góp mặt tại vòng play-off sắp tới với tư cách là đội đứng thứ tư trên bảng xếp hạng. Và như duyên số sắp đặt, đối thủ của họ sẽ lại một lần nữa là Saigon Jokers.

GBM-with-PotM copy

Liệu QTV cùng các đồng đội có trả nợ thành công hay nợ mới lại thêm chồng chất?

Khác với SAJ, vị trí của GBM trên bảng xếp hạng tại giai đoạn vòng bảng lại có những thăng trầm nhất định. Trong tuần thi đấu cuối, mặc dù vẫn nằm trong Top 4 nhưng QTV cùng các đồng đội đã ở vào tình thế hết sức khó khăn khi liên tiếp để các đối thủ khác cầm hoà và phải đợi đến ngày thi đấu cuối cùng mới có thể quyết định được tấm vé vào vòng trong.

bieu-do-phong-do-gbm-final-mdcs-summer-2016-v1

Lên xuống khá thất thường trong suốt giai đoạn vòng bảng nhưng quan trọng nhất là QTV cùng các đồng đội vẫn có mặt tại Nha Trang năm nay

Bây giờ, chúng ta sẽ lại tiếp tục so sánh sự biến động về mặt nhân sự của GBM so với lần đụng độ trước tại trận bán kết với SAJ. Họ chỉ mất đi duy nhất một người là Junie nhưng quả thật điều này cũng đã làm ảnh hưởng phần nào tới lối chơi của GBM. Mặc dù ở mùa giải đó cựu đội trưởng của GBM không còn có phong độ cao như xưa, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Junie tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Kent – người được chọn để thay thế ở vị trí Hỗ Trợ trong phần lớn thời gian của vòng bảng.

kent-gbm-mdcs

Kent sẽ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện bản thân

Và khi mà Potm xuất hiện, không quá ngạc nhiên khi Kent là người sẽ phải nhường chỗ cho anh chàng tân binh sinh năm 1997. Tài năng của Potm đã được thừa nhận nhưng vấn đề chỉ là anh ta đang trùng vị trí với Optimus mà thôi. Thế là dàn sao đa năng của GBM lại hoán đổi vị trí cho nhau một lần nữa để ưu tiên cho người đàn em, tạo nên cặp đôi Đường Dưới “mới mà cũ” là Optimus – Archie.

gbm-potm

Potm là nhân tố mới trong cuộc tái ngộ lần này với SAJ của GBM

Thời gian vừa qua, vụ chuyển nhượng của Potm từ ZM sang GBM đã nhận được không ít những ý kiến khác nhau. Có người cho rằng chàng trai sinh năm 1997 này chưa thể nào so được với Optimus ở vị trí Đường Giữa, cũng có ý kiến cho rằng Potm sẽ là tương lai của GBM cùng với “giáo sư” trong tương lai… Nhưng công bằng mà nói thì màn trình diễn của Potm trong màu áo GBM ở vòng bảng vừa rồi là tương đối ổn, và khi có thêm thời gian để thích nghi thì chắc chắn anh chàng này sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai.

Đây là trận đấu Potm để lại nhiều ấn tượng nhất kể từ khi gia nhập GBM, nhưng CR vẫn chỉ là một đối thủ yếu. Không biết anh chàng này sẽ thể hiện ra sao trong trận đấu tới với một đối thủ mạnh như SAJ

Lời kết

Duyên nợ chồng chất – Đó là những gì diễn tả chính xác nhất về cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển này. Saigon Jokers sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình? Hay GIGABYTE Marines sẽ trả nợ thành công và biến những chú hề thành cựu vương ở mùa giải năm nay?

Một trận đấu đỉnh cao không thể bỏ qua! Chắc chắn những khán giả có mặt tại nhà thi đấu ở Nha Trang sắp tới sẽ cháy hết mình để cổ vũ cho đội tuyển mình yêu quý. Còn với những ai không có có mặt, hãy tiếp tục đồng hành cùng giải đấu trên http://vetv.vn nhé!

Note: There is a poll embedded within this post, please visit the site to participate in this post's poll.

No comments:

Post a Comment