Thursday, July 28, 2016

Từ CCCS Mùa Xuân 2016 đến MDCS Mùa Hè 2016: Căng thẳng, kịch tích và tràn đầy cảm xúc

Đến hẹn lại lên, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất Việt Nam – Mountain Dew Championship Series (MDCS) đang chuẩn bị bước vào những cặp trận đấu cuối cùng, nhằm tìm ra nhà vô địch đại diện cho Việt Nam tranh tài cùng các đội tuyển khác trong khu vực tại GPL Mùa Hè 2016.

MDCS-ava

Còn nhớ ở mùa giải trước (Coca-cola Championship Series Mùa Xuân 2016), chúng ta đã được chứng kiến những trận thi đấu căng thẳng đến tột cùng giữa bốn đội tuyển là Saigon Jokers, Boba Marines, Tora 269 và GIGABYTE Full Louis. Hẳn các bạn không thể quên được hình ảnh của Tora 269 mạnh mẽ đến nhường nào, khi vượt lên dẫn 2:0 trước một GFL đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp. Những tưởng 269 sẽ làm nên điều bất ngờ khi có thể hạ gục được đại diện đến từ Hà Nội với tỉ số 3 trắng, nhưng không, trước sự tỏa sáng của SofM với Siêu Xạ Thủ Kog’Maw, 269 đành bất lực nhìn Nhà Chính của mình bị phá hủy liên tiếp trong 3 ván thi đấu tiếp theo, ngậm ngùi “nhường” GFL chiếc vé đầu tiên tiến vào trận chung kết.

Cùng xem lại một số khoảnh khắc đáng nhớ ở play-off CCCS Mùa Xuân

Khán giả có mặt tại Trung tâm văn hóa Cần Thơ đã bất chấp thời tiết nắng nóng, có mặt chật kín khán đài để chứng kiến những thần tượng yêu dấu của mình thi đấu. Và họ chắc chắn đã không hề thất vọng khi ở trận bán kết thứ 2, sự kịch tính lại tiếp tục được đẩy lên cao trào, khi cuộc thư hùng giữa SAJ và BM lại phải cần đến ván thi đấu thứ 5 để phân định thắng thua. Trước đó, SAJ đã vươn lên dẫn với tỉ số 2:0, nhưng BM đã tìm lại được phong độ và vùng dậy kịp thời ở 2 ván đấu tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn là một cái tên – Kog’Maw nhưng lần này là trong tay của Celebrity, xả đạn như điên và đem về chiến thắng chung cuộc, giúp SAJ bước vào trận chung kết gặp GFL.

cccs 1903 - 4

Khán đài chật kín chỗ ngồi

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, hai đội tuyển thất bại trong cặp bán kết phải gặp nhau trong trận tranh 3- 4, nhưng không vì thế mà 269 và BM lại thi đấu với tinh thần thiếu lửa. Khởi đầu là những tình huống đẩy lẻ và backdoor “điên rồ” của QTV cùng Optimus trong ván 1, BM đã thể hiện được bản lĩnh của mình, sau khi để cho 269 gỡ hòa ở 1 – 1 bằng 2 chiến thắng ở những ván đấu tiếp theo. Mặc dù kết thúc giai đoạn mùa xuân ở vị trí thứ 3, nhưng BM đã cho thấy được tầm vóc của mình ở đấu trường quốc nội và hứa hẹn sẽ có một cuộc lật đổ ở mùa giải kế tiếp.

GBM-with-PotM copy

Đội hình của GBM ở mùa này

Và trận chung kết được nhiều người mong chờ cuối cùng cũng đã đến – cuộc chiến của hai đại diện mạnh nhất Việt Nam. Nếu như ở GFL là sự hiện diện của người chơi có kĩ năng số 1 trong nước – SofM, thì phía bên kia, SAJ là tập thể gồm 10 thành viên với tính chuyên nghiệp được thể hiện trong lối đánh và khả năng kết dính tuyệt vời. Quả đúng như mong đợi, cặp đấu này cân tài cân sức qua từng ván đấu. Với lối đánh hổ báo của mình, GFL liên tục vươn lên dẫn trước 1 – 0, rồi 2 – 1. Tuy nhiên, SAJ với những con bài tẩy được chuẩn bị từ trước, đã làm nên kì tích khi thắng liên tục 2 ván còn lại để lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất Việt Nam. Một chức vô địch xứng đáng dành cho đại diện đến từ Sài Gòn.

SAJ-dang-quang-CCCS-2016-Mua-Xuan

Hình ảnh các tuyển thủ của SAJ ăn mừng chức vô địch

Và lúc này đây, Những Chú Hề lại đang có cơ hội để bảo vệ ngôi vương của mình, khi một lần nữa, họ góp mặt vào vòng play-off với tư cách là đội đứng thứ nhất trên Bảng Xếp Hạng MDCS. Mặc dù vậy, ba đội tuyển còn lại cũng rất đáng gờm. Nên nhớ rằng ZOTAC Mongaming đã thi đấu hứng khởi thế nào để có thể vươn lên đứng ở vị trí thứ 2. An Phat Ultimate cũng đã vượt mặt Full Louis để trở thành đầu tàu của Thủ đô. Và đội tuyển còn lại, không chỉ là một cái tên đã đi vào lòng người hâm mộ Liên Minh nước nhà, mà còn là đối thủ trực tiếp của SAJ ở trận bán kết – GIGABYTE Marines.

Hé lộ teaser play-off MDCS Mùa Hè 

Liệu chúng ta sẽ lại tiếp tục được chứng kiến những cặp Bo5 nảy lửa với 5 ván gay cấn? Các bạn hãy cùng với chúng tôi, 12h00 ngày 30/7 và 31/7 ở Nha Trang, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Khánh Hòa, đặt niềm tin vào những thần tượng và tuyển thủ con cưng của mình nhé!

No comments:

Post a Comment