Friday, July 29, 2016

Jayce phong cách “Thần Sấm Thor” – Lựa chọn cực dị ở vị trí đường trên

Hẳn các bạn đang đọc bài viết này đều đã biết đến vị tướng Jayce với phong cách lên đồ thuần sát thương và xuyên giáp, bắn những quả Cầu Sấm xuyên thủng mọi vị trí của đối phương. Nhưng lối chơi của Người Bảo Hộ Mai Sau với lối lên đồ cứng cáp hơn, càn thẳng vào đội hình đối phương với cây Búa Thủy Ngân thì không phải là ngày nào cũng được thấy đâu. Hãy cùng học cách chơi Jayce theo phong cách mạnh mẽ này nhé.

jb-intro-divider-2

Cách Chơi

  • Ngọc Bổ Trợ

Untitled

  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh:
    • 6 viên giảm thời gian hồi chiêu ở cấp 18
    • 3 viên kháng phép ở cấp 18
  • Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí
  • Bảng Bổ Trợ

Untitled1

Vì lối chơi này của Jayce thiên về khả năng chống chịu hơn nên sẽ nâng nhiều vào nhánh Kiên Định với điểm bổ trợ then chốt là Quyền Năng Bất Diệt. Nhưng về bản chất, Jayce vẫn là một vị tướng có thiên hướng tấn công trong giai đoạn đầu tiên, cùng với việc bảng ngọc có nhiều sát thương vật lí và sải tay dài, nên anh chàng này vẫn có thể đè nén được đối phương đi cùng đường dễ dàng.

  • Kĩ Năng

Untitled2

Lối chơi chống chịu này của Jayce sẽ dựa nhiều dạng Búa Thủy Ngân nhiều hơn, nên hai kĩ năng cho sát thương cơ bản cực kì cao là Chỉ Thiên/Cầu Sấm Sấm Chớp Rền Vang/Tích Tụ sẽ được nâng đều nhau. Lôi Phạt/Cổng Tăng Tốc sẽ là kĩ năng được nâng tối đa cuối cùng. Chiêu cuối của vị tướng này không cần phải nâng cấp, nên bạn sẽ có được 6 điểm cho mỗi kĩ năng còn lại.

  • Trang Bị

5171-Sunfire Áo Choàng Lửa: Đây là một trong hai trang bị cốt lõi của lối chơi này. Món đồ này đem lại cho Jayce khả năng đẩy đường từ nội tại, cũng như lượng máu và giáp cần thiết để gia tăng độ chống chịu.

Iceborn_Gauntlet_item Găng Tay Băng Giá: Bộ đôi trang bị lửa băng này đã và đang rất thịnh hành với những vị tướng như Maokai hay Ekko, và không có lí gì để chúng không hiệu quả với Jayce. Lượng giảm thời gian hồi chiêu, giáp và nội tại làm chậm là rất quan trọng với lối chơi cứng cáp của vị tướng này. Ngoài ra, phần năng lượng cộng thêm cũng rất hữu ích với Người Bảo Hộ Mai Sau.

Spirit_Visage_item Giáp Tâm Linh: Nếu như lượng sát thương phép đến từ đối phương là mạnh, thì đây chính là trang bị cần thiết. Những chỉ số kháng phép và máu cộng thêm là rất tốt cho Jayce với vai trò chống chịu, và 10% giảm thời gian hồi chiêu đến từ trang bị này kết hợp với lượng đã có từ Găng Tay và bảng ngọc sẽ cung cấp đủ 40%.

randuins-omen Khiên Băng Randuin: Một trang bị nữa để gia tăng độ chống chịu của Jayce. Món đồ này đang rất được ưa chuộng bởi các vị tướng có thiên hướng chống chịu hiện tại khi cung cấp các chỉ số cần thiết như giáp, máu và nội tại khắc chế các vị tướng có tốc độ đánh nhanh.

guardian-angel Giáp Thiên Thần: Không có lí gì để một tướng chống chịu ở thời điểm hiện tại không lên trang bị này, khi Giáp Thiên Thần đem lại quá nhiều lợi ích chỉ với 2400Gold.

Boots_of_Swiftness_item Giày Bạc: Ngoài trang bị giày này ra, người chơi có thể linh hoạt lựa chọn các trang bị giày khác như Giày Ninja hay Giày Thủy Ngân, dựa vào đặc tính cũng như các nguồn sát thương đến từ phía đội hình đối phương.

Đây chỉ là những trang bị gợi ý cơ bản của Liên Minh 360 cho lối chơi này. Ngoài ra, bạn có thể tùy tình huống để chọn lựa những trang bị tốt nhất dành cho vị tướng Jayce, nhưng đừng quên 2 món đồ trấn phái là Găng Tay và Áo Choàng Lửa nhé.

elevator_scene_by_beastqueen-d5gfxlq

Điểm Mạnh

  • Khả năng đè đường ở những cấp độ đầu tốt

Dù chơi với phong cách của một tướng chống chịu, nhưng với bảng ngọc cũng như chất tướng của mình, Jayce vẫn có thể đi lại được với hầu hết những vị tướng cận chiến ở đường trên với sải tay dài của mình. Người chơi sẽ không cần phải quá lo ngại khi rất ít vị tướng tay ngắn có thể khắc chế được Jayce.

Cùng xem Dyrus chơi thế nào với Jayce lên đồ chống chịu nhé

  • Lượng sát thương gây ra ổn định

Dù lựa chọn lối chơi chống chịu, nhưng lượng sát thương cơ bản đến từ bộ kĩ năng của Jayce vẫn là rất cao. Giống như Ekko ở thời kì “hoàng kim”, Jayce cũng có thể gây ra được tương đối sự khó chịu dù chỉ với lối lên đồ không cần sát thương cộng thêm.

Ngoài ra, khả năng áp sát đối phương với Chỉ Thiên là rất tốt, khi kĩ năng này có thời gian hồi chiêu thấp ở cấp cuối cùng và nhờ thêm cả lượng giảm thời gian hồi chiêu đến từ bảng ngọc và bộ trang bị.

  • Không sợ bị dồn sát thương đến chết

Với lối lên đồ này, những tình huống chuyển sang dạng búa để lao vào khép góc các mục tiêu quan trọng của đối phương không còn quá khó khăn nữa, vì Jayce rất trâu bò với các chỉ số chống chịu cộng thêm.

Ngoài ra, giai đoạn đi đường của anh chàng này không còn quá khó khăn nếu như gặp phải sự hỏi thăm của người đi rừng đối phương nữa, đơn giản vì gank một vị tướng chống chịu lúc nào cũng khó hơn một vị tướng gây ra hàng tấn sát thương nhưng mỏng manh dễ vỡ.

mr__jayce_gatsby_by_fiveonthe-d72rg34

Jayce thiên hướng chống chịu, tại sao không?

Điểm Yếu

  • Cực kì thiếu năng lượng giai đoạn đầu trận

Việc Jayce lên cho mình tear Nước Mắt Nữ Thần với lối lên đồ thông thường là có lí do của nó, khi vị tướng này cần rất nhiều năng lượng để đạt được hiệu quả. Và nếu lên đồ theo hướng chống chịu thì cho đến khi có được Găng Tay Băng Giá, người chơi sẽ phải tính toán cẩn thận lượng năng lượng của mình.

  • Không tận dụng được sức mạnh của Pháo Thủy Ngân

Vũ khí ở dạng Pháo của Jayce chỉ thực sự hiệu quả khi có được lượng sát thương cộng thêm từ các trang bị. Với việc chọn các trang bị trâu bò, Jayce sẽ phải đánh đổi khá nhiều sát thương đến từ combo Cầu Sấm + Cổng Tăng Tốc, khiến cho khả năng cấu rỉa bị mất đi.

steampunk_jayce_by_beverii-d8pwqb5

Nhìn chung, Jayce hoạt động khá tốt với các trang bị chống chịu đấy chứ?

Một số lưu ý khi chơi Jayce phong cách chống chịu

  • Đừng sử dụng combo Cầu Sấm + Cổng Tăng Tốc quá nhiều, vì điều này sẽ khiến lượng năng lượng của bạn hao hụt rất nhanh, mà lại không gây ra được lượng sát thương mạnh.
  • Chỉ để vũ khí ở dạng Búa trong giao tranh tổng, vì với Chỉ Thiên và Sấm Chớp Rền Vang, bạn có thể áp sát các mục tiêu quan trọng bên phía đối phương và gây ra lượng sát thương khá tốt.
  • Hãy nhớ sử dụng chuỗi chiêu thức Tích Tụ (ở dạng Pháo) + Chỉ Thiên (sau khi chuyển sang dạng Búa) để có thể áp sát đối phương và ngay lập tức có được 3 đòn đánh liên tiếp được tăng tốc.

Lời kết

Đây là một lối chơi khá dị của Jayce khi thường những người chơi sẽ chọn cho mình cách lên đồ nhiều sát thương hơn là chống chịu, tuy nhiên để làm đối phương bất ngờ thì đây cũng là một phong cách khả thi. Hãy để lại suy nghĩ của bạn về bài viết ở phần comment phía dưới nhé.

No comments:

Post a Comment