Thursday, July 21, 2016

Hướng dẫn chơi Malzahar – Tiên Tri Hư Không ở đường giữa

Trong khoảng thời gian gần đây, chúng ta được thấy những người chơi chuyên nghiệp như TrAce, Fly hay Jensen bắt đầu sử dụng trở lại Malzahar ở đường giữa, và đạt được những kết quả khá thuận lợi. Điều này chứng tỏ Malzahar ở thời điểm hiện tại cũng là một tướng đi đường giữa rất mạnh, không chỉ trong những trận đấu chuyên nghiệp mà còn cả ở chế độ xếp hạng. Hãy cùng Liên Minh 360 tập chơi Tiên Tri Hư Không qua bài viết này nhé.

jb-intro-divider-2

Cách Chơi

  • Ngọc Bổ Trợ

Untitled

  • Ngọc đỏ: 9 viên xuyên kháng phép
  • Ngọc vàng: 9 viên máu ở cấp 18
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép
  • Ngọc tím: 3 viên sức mạnh phép thuật
  • Bảng Bổ Trợ

Untitled1

  • Kĩ Năng

Untitled2

Chiêu thức Ám Ảnh Kinh Hoàng là kĩ năng gây sát thương chính của Malzahar sẽ được nâng tối đa đầu tiên. Bầy Bọ Hư Không sẽ được nâng 2 điểm sau khi đã tăng tối đa vào Ám Ảnh Kinh Hoàng để có thể gia tăng khả năng đẩy lính, nhưng lại là kĩ năng được nâng tối đa cuối cùng. Tiếng Gọi Hư Không sẽ là chiêu thức được nâng tối đa thứ hai, còn chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc cứ lấy đúng cấp độ thôi.

  • Trang Bị

morellonomicon_item Quỷ Thư Morello: Một trang bị rất mạnh dành cho các pháp sư ở thời điểm hiện tại, và Malzahar cũng không phải ngoại lệ. Lượng sức mạnh phép thuật cộng thêm, 20% giảm thời gian hồi chiêu và nội tại của trang bị này là quá ổn dành cho Nhà Tiên Tri Hư Không.

abyssal Gậy Đầu Lâu: Nếu như bạn phải đối mặt với đội đối phương có một hay nhiều hơn các vị tướng gây sát thương phép thì đây là trang bị thích hợp. Khả năng giảm thời gian hồi chiêu, lượng kháng phép, sức mạnh phép thuật cũng như là giảm kháng phép của đối phương là quá hoàn hảo cho 1 trang bị công thủ vẹn toàn.

rylais-crystal-scepter Trượng Pha Lê Rylai: Trang bị này đem lại khả năng làm chậm khiến cho bộ kĩ năng của Malzahar trở nên khó chịu hơn rất nhiều. Hơn nữa, lượng máu cũng như là sức mạnh phép thuật đến từ Trượng Rylai là rất phù hợp với Malzahar.

liandrys-torment Mặt Nạ Đọa Đày Liandry: Khả năng gây sát thương theo thời gian của Ám Ảnh Kinh Hoàng sẽ được nâng lên với trang bị này, khi Mặt Nạ Đọa Đày có nội tại gây sát thương theo 2% máu của đối phương.

Zhonya's_Hourglass_item Đồng Hồ Cát Zhonya: Thêm trang bị này nữa là Malzahar sẽ có đủ 40% giảm thời gian hồi chiêu với tất cả những món đồ đã lên. Khả năng phòng thủ đến từ Đồng Hồ Cát là không cần phải bàn cãi khi trang bị này đã khẳng định được sức mạnh của mình qua cực kì nhiều phiên bản của Liên Minh Huyền Thoại.

7911-giayphapsu Giày Pháp Sư: Một trang bị giày phù hợp với các pháp sư khi có thể đem lại chỉ số xuyên kháng phép với cái giá khá rẻ.

Ngoài ra, tùy vào tình huống các bạn có thể lên các trang bị như Void_Staff_item Trượng Hư Vô nếu như đối phương có nhiều kháng phép, rabadons-deathcap Mũ Phù Thủy Rabadon nếu “xanh xao” từ sớm hoặc thay Giày Pháp Sư bằng Ionian_Boots_of_Lucidity_item Giày Khai Sáng Ionia nếu muốn có được lượng giảm thời gian hồi chiêu sớm hơn.

malzahar_by_s0s2-d70s8nq

Điểm Mạnh

  • Khả năng đẩy lính mạnh mẽ

Trong giai đoạn đầu khi mới được làm lại, Malzahar được sử dụng rất nhiều nhưng là ở vị trí…đi rừng. Chính vì có bộ kĩ năng dọn quái mạnh mẽ, nên Nhà Tiên Tri mới được lựa chọn ở vị trí này.

Mặc dù sát thương của Bọ Hư Không lên quái đã bị giảm xuống còn 50%, nhưng với khả năng “lây nhiễm” của Ám Ảnh Hư Không và những con bọ, thì việc đẩy lính ở đường của Malzahar vẫn là khá dễ dàng.

  • Có khả năng tạo khống chế cứng và sát thương một mục tiêu

Chiêu thức Âm Ti Trói Buộc của Malzahar đem lại lượng khống chế cực mạnh ở giai đoạn đầu khi thời gian đối phương bị áp chế lên đến 2,5 giây. Hơn nữa, bộ chiêu thức của Malzahar cũng gây ra lượng sát thương không tồi trong các tình huống 1v1 hoặc có sự trợ giúp của người đi rừng, tạo ra áp lực rất lớn lên đối phương.

Penta kill với Malzahar của C9 Jensen

  • Trao đổi tốt ở mọi giai đoạn của trận đấu

Nội tại Chuyển Đổi Hư Không của Malzahar có tác dụng giống như một chiếc khiên phép vậy, khiến cho đối phương gặp khó khăn nếu muốn trao đổi chiêu thức với vị tướng này, khi phải gây ra sát thương để phá vỡ nội tại trước.

Ngoài ra, khả năng câm lặng đến từ Tiếng Gọi Hư Không là rất hữu ích khi đối đầu với những vị tướng đường giữa dùng chủ yếu là kĩ năng để gây sát thương, khi ngăn cản các vị tướng này niệm phép trong một quãng thời gian.

Malzahar rất mạnh ở thời điểm hiện tại…

Điểm Yếu

  • Vẫn là một pháp sư thiếu độ cơ động

Mặc dù nội tại mới đã phần nào bù đắp độ thiếu cơ động của Malzahar, nhưng cũng không thể khỏa lấp được cho bộ kĩ năng không có khả năng chạy trốn của Malzahar. Người chơi có thể chọn phép bổ trợ Tốc Hành để có thể gia tăng độ cơ động của Tiên Tri Hư Không

  • Chiêu cuối có thể là con dao hai lưỡi

Việc áp chế một đối thủ trong 2,5 giây thực sự là rất tuyệt, nhưng cũng sẽ nguy hiểm nếu bạn phải đứng yên trong quãng thời gian đó. Đối phương có thể tận dụng khoảng thời gian này để dồn những kĩ năng định hướng vào người Malzahar, khiến hắn bốc hơi ngay lập tức.

wgfe4ge4ge4_by_kite_of_azure_flame-da6vwkb

…nhưng không phải là không có khe hở để chống lại hắn

Lời kết

Malzahar đang thuộc top các pháp sư đường giữa mạnh nhất thời điểm hiện tại, với tỉ lệ thắng lên đến 56,95% ở máy chủ Hàn Quốc. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn cải thiện được lượng tướng chơi được của mình với Tiên Tri Hư Không. Hãy để lại suy nghĩ của mình về bài viết ở phần comment phía dưới nhé.

No comments:

Post a Comment